Tập huấn kỹ năng sử dụng công cụ Q5PFES trong QGIS để xây dựng bản đồ chi trả DVMTR

Ngày 07/6/2023 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam, USAID, dự án quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học đồng phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng sử dụng công cụ Q5PFES trong QGIS để xây dựng bản đồ chi trả DVMTR cho 13 Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng với 47 học viên là lãnh đạo, công chức và viên chức chuyên môn kỹ thuật về thực hiện chính sách chi trả DVMTR. Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Yên Bái đã cử 5 đồng chí tham dự lớp tập huấn lần này.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng liên quan đến sử dụng phần mềm bản đồ QGIS và công cụ Q5PFES để xác định diện tích diện tích rừng có cung ứng DVMTR cho các chủ rừng theo quy định. 

Hoạt động quản lý tài nguyên rừng, xác định diện tích rừng cung ứng DVMTR là nhiệm vụ rất quan trọng trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR tại địa phương. Chính vì vậy, việc tổ chức lớp tập huấn này nhằm giúp cán bộ kỹ thuật của hệ thống Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng các tỉnh trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và nâng cao năng lực thực hiện công tác quản lý, sử dụng bản đồ để quản lý tài nguyên rừng, lưu vực cung ứng DVMTR và xác định diện tích rừng tại địa phương.

Nguồn: Ban biên tập - Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 630
Hôm qua: 538
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1286001