Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng toàn quốc

Ngày 17/02/2023, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 do Tổng cục Lâm nghiệp, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam tổ chức tại Khách sạn La Thành - Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của khoảng 190 đại biểu đến từ Tổng cục Lâm nghiệp và đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng quản lý và Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng trung ương và các tỉnh.

Hội nghị tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2023. Hội nghị cũng đã lắng nghe những kết quả đã đạt được của hệ thống Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng toàn quốc, đồng thời cũng chia sẻ, thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, bất cập, vướng mắc gặp phải trong quá trình tổ chức thực hiện. Đặc biệt việc phát triển loại dịch vụ môi trường rừng mới - dịch vụ hấp thụ và lưu giữ các-bon của rừng trong bối cảnh Nghị định số 107/2022/NĐ-CP về thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính Thỏa thuận chi trả giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) đã được Chính phủ ban hành ngày 28/12/2022 (Nghị định số 107/2022/NĐ-CP).

Năm 2022, thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt trên 3.700 tỷ đồng, vượt 23% so với kế hoạch và tăng 17% so với năm 2021. Giải ngân tiền dịch vụ môi trường rừng cho bên cung ứng đạt gần 3.000 tỉ đồng, phần lớn đã được chi trả không dùng tiền mặt thông qua các hệ thống thanh toán Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước, giao dịch điện tử. Cùng với đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn và sự vào cuộc của Cấp ủy Đảng và chính quyền tại các địa phương.

  Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 

Được sự cho phép của Ban tổ chức, Đồng chí Tô Xuân Quý – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái cũng đã phát biểu, báo cáo kết quả đã đạt được năm 2022, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại mà Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái đang gặp phải trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Tô Xuân Quý – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đã nhấn mạnh: Trong thời gian tới, hệ thống Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục phối hợp các bên, đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát, truyền thông..., thực hiện thu đúng, thu đủ tiền dịch vụ môi trường rừng, đạt mục tiêu 3.200 tỷ đồng năm 2023; kịp thời giải ngân đúng đối tượng, đúng mục đích theo quy định hiện hành của nhà nước đảm bảo duy trì 7,3 triệu ha rừng trong lưu vực cung ứng dịch vụ môi trường rừng. Đồng thời, tập trung triển khai thí điểm có hiệu quả Nghị định số 107/2022/NĐ-CP về dịch vụ lưu trữ, hấp thụ Cacbon của rừng đối với các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Nguồn: Nguyễn Công Thành - Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 581
Hôm qua: 574
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1288210