Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tham gia buổi làm việc với đoàn công tác khảo sát, thu thập dữ liệu phục vụ triển khai nền tảng trợ lý ảo tỉnh Yên Bái

Ngày 14/3/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức buổi làm việc triển khai thí điểm nền tảng Trợ lý ảo với Đoàn khảo sát do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Viễn Thông - Quân đội (Viettel) thành lập.

Tham gia buổi làm việc về phía Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Lãnh đạo Sở; đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị, 01 công chức, viên chức phụ trách công tác chuyển đổi số/công nghệ thông tin.

  Ông Nguyễn Xuân Sang - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì buổi làm việc. (Ảnh: Trung Kiên)

   Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cùng các đơn vị tham gia buổi làm việc. (Ảnh: Trung Kiên) 

Trợ lý ảo là máy tìm kiếm thế hệ mới; giúp nâng tầm tri thức của người Việt; hỏi đáp tri thức chuyên ngành trong lĩnh vực cụ thể; có thể cá thể hóa, càng dùng càng thông minh.

Lợi ích của trợ lý ảo đối với cán bộ công chức nhằm tăng năng suất lao động: Tìm kiếm văn bản, thông tin, số liệu nhanh và tiện lợi hơn; tự động hóa các tác vụ đơn giản, thường xuyên lặp lại; tập trung vào các việc có nhiều giá trị hơn. Thúc đẩy chia sẻ, nâng cao tri thức: Công cụ để tập hợp, chia sẻ các tri thức của người có kinh nghiệm; các đồng chí cán bộ công chức, viên chức được thừa hưởng các tri thức; dễ dàng tiếp cận thông tin cho công chức, viên chức tìm hiểu lĩnh vực mới. Tăng cường tiện tích, trải nghiệm: Tương tác thân thiện bằng chat hoặc voice; tích hợp trên mọi giao diện, mọi môi trường; phục vụ 24/7 mọi lúc người dùng cần thông tin.

Đoàn khảo sát giới thiệu chung về trợ lý ảo. (Ảnh: Trung Kiên)

Đoàn khảo sát đã tiến hành khảo sát và trao đổi nội dung liên quan về kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu, như: Khảo sát nhu cầu và thu thập dữ liệu: Khảo sát thu thập cách hỏi/mẫu câu hỏi mà người dùng hay hỏi về một chủ đề liên quan đến lĩnh vực chuyên ngành của đơn vị cần tìm hiểu; Khảo sát thu thập dữ liệu các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, của tỉnh, của ngành còn hiệu lực; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của ngành, đơn vị, địa phương; danh mục và các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính; Trao đổi thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu từ hệ thống nội bộ, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị với nền tảng Trợ lý ảo.

Đoàn khảo sát đã tiến hành khảo sát và trao đổi nội dung liên quan về kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu.(Ảnh: Trung Kiên)

Cùng với các mục tiêu trong việc thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Hy vọng trong thời gian tới, Trợ lý ảo sẽ là người bạn đồng hành cùng cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. 

Nguồn: Ban biên tập - Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 906
Hôm qua: 751
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1290455