Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam tổ chức hội nghị Tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

       Ngày 22 tháng 12 năm 2021, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Ông Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Chủ tịch hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam chủ trì hội nghị.

  Đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Tham dự hội nghị có 44 điểm cầu Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng trên toàn quốc. Tại điểm cầu Yên Bái, Ông Tô Xuân Quý, Giám đốc Quỹ chủ trì cùng toàn thể viên chức, người lao động Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu được lắng nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Qua báo cáo cho thấy, năm 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của khí hậu, đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, với sự quan tâm đôn đốc chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp, sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống các Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng từ Trung ương đến địa phương, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng vẫn được triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2021, cả nước đã thu được 3.107,87 tỷ đồng đạt 107% kế hoạch thu năm  và bằng 121% so với cùng kỳ năm 2020.
Phát biểu tham luận tại hội nghị, ông Tô Xuân Quý, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái đã báo cáo những kết quả đạt được năm 2021, kế hoạch trọng tâm năm 2022 và có một số kiến nghị với Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam, Tổng cục Lâm nghiệp về những khó khăn vướng mắc trong xử lý đối với các đơn vị chậm nộp tiền trồng trồng rừng thay thế và hướng dẫn quyết toán trồng rừng thay thế.
 

  Ông Tô Xuân Quý – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng phát biểu tham luận tại hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Nguyễn Quốc Trị đã ghi nhận những kết quả đạt được của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng các địa phương. Nhận định, đánh giá dịch vụ môi trường rừng là nguồn tài chính ổn định góp phần thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, đóng góp cho ngành lâm nghiệp phục vụ phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh đó ông cũng nhấn mạnh phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 là: (1) Tập trung chỉ đạo Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam tổ chức lấy ý kiến của các ngành, các địa phương tham mưu cho Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều trong Nghị định số 156/2018/NĐ-CP phần chi trả DVMTR; (2) Chỉ đạo từ Quỹ Trung ương đến Quỹ các tỉnh phải tập trung chuyển đổi số trong các hoạt động của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng; (3) Đề xuất, tham mưu cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về dịch vụ hấp thụ và lưu trữ cac bon của rừng; (4) Tiếp tục chủ động rà soát, bổ xung các cơ sở đã và đang sử dụng dịch vụ môi trường rừng, mở rộng thêm đối tượng thu DVMTR.
 Hy vọng rằng,bước sang năm mới 2022, dịch bệnh COVID-19 được đẩy lùi, toàn bộ hệ thống Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ./.
 
Nguồn: Lê Thủy/Nguyễn Thủy phòng KT,TT, GSĐG – Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 503
Hôm qua: 697
Đang online: 25
Tổng lượt truy cập :1282442