Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái tiếp tục mở tài khoản ngân hàng cho các hộ gia đình, cá nhân để chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng

         Từ kết quả thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) phi tiền mặt năm 2018 từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, cho thấy đã tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và an toàn.

         Để chuẩn bị tốt cho công tác chi trả tiền DVMTR năm 2019 cho chủ rừng là các hộ gia đình, cá nhân, từ ngày 09/3/2010 đến ngày 23/3/2020, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương chi nhánh tỉnh Yên Bái (Vietin Bank) tiếp tục rà soát, mở mới tài khoản ngân hàng cho các hộ gia đình, cá nhân có diện tích rừng được chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn huyện Yên Bình. Tính đến nay, đã mở được thêm 1.600 tài khoản cho các hộ gia đình, cá nhân tại 7 xã, thị trấn, trên tổng số hơn 9.000 hộ gia đình, cá nhân có diện tích rừng được chi trả tiền DVMTR năm 2019 toàn huyện, đạt hơn 350% so với cùng kỳ năm trước. Từ kết quả này cho thấy thực hiện chi trả DVMTR qua tài khoản ngân hàng đã được người dân quan tâm, đồng tình, ủng hộ, là tiền đề rất tích cực trong việc chi trả DVMTR đến các chủ rừng được đầy đủ, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, hiệu quả và an toàn.

(ảnh: Các hộ gia đình cá nhân đi đăng ký mở tài khoản ngân hàng)

         Dự kiến đến hết tháng 3, khoảng 5.000 tài khoản ngân hàng sẽ được mở cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Yên Bình, đảm bảo chi trả và nhận tiền DVMTR năm 2019 theo kế hoạch đề ra.
 
                                                                             Nguồn: BBT Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 797
Hôm qua: 701
Đang online: 24
Tổng lượt truy cập :1282039