Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tham gia Hội nghị Tập huấn và đối thoại những nội dung cơ bản về thuế thu nhập cá nhân cho các tổ chức chi trả thu nhập thuộc Cục Thuế quản lý

Sáng ngày 12/3/2024, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tham gia Hội nghị Tập huấn và đối thoại những nội dung cơ bản về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho các doanh nghiệp, tổ chức chi trả thu nhập thuộc Cục Thuế quản lý do Cục Thuế Yên Bái tổ chức.

  Toàn cảnh Hội nghị tập huấn và đối thoại. Ảnh: Trung Kiên 

Chủ trì Hội nghị đồng chí Nguyễn Hùng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Thuế Yên Bái đã có bài phát biểu khai mạc. Trong đó, để đảm bảo Hội nghị đạt kết quả cao đồng chí đề nghị Tổ giảng viên truyền đạt những nội dung cơ bản về thuế TNCN, đặc biệt những điểm cần lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2023, đồng thời qua thực tiễn công việc nêu ra những sai sót thường gặp của người nộp thuế trong việc khai nộp và quyết toán thuế TNCN để cùng thực hiện tốt; đề nghị Tổ giải đáp là các đồng chí lãnh đạo phòng chuyên môn của Cục Thuế tập trung lắng nghe, trao đổi, giải đáp và tháo gỡ những vướng mắc của người nộp thuế phát sinh trong quá trình thực hiện việc khai nộp và quyết toán thuế TNCN.

  Ông Nguyễn Hùng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Thuế chủ trì Hội nghị. Ảnh: Trung Kiên 

Qua Hội nghị tập huấn và đối thoại đã giúp các doanh nghiệp, tổ chức chi trả thu nhập nắm bắt được kịp thời các chính sách thuế mới, chính sách sửa đổi, bổ sung để tổ chức thực hiện; được cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin pháp luật về thuế tới người nộp thuế, giúp người nộp thuế chủ động trong điều hành sản xuất kinh doanh phù hợp với các yêu cầu của chính sách thuế mới cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế phát sinh trong việc áp dụng chính sách thuế; đồng thời thông qua đối thoại các doanh nghiệp, tổ chức đã được giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực tế khai nộp và quyết toán thuế TNCN từ đó đảm bảo thực hiện tốt hơn các chính sách thuế về TNCN trong thời gian tới.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái hằng năm đều thực hiện nghiêm túc việc khấu trừ, nộp thuế TNCN. Trong năm 2023, đơn vị đã khấu trừ và nộp số thuế TNCN là 51,2 triệu đồng trên thu nhập chịu thuế phát sinh tại Quỹ của các thành viên Hội đồng quản lý, Ban kiểm soát và viên chức, người lao động. 

Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị tập huấn và đối thoại. Ảnh Trung Kiên

 

Tổ giảng viên của Cục Thuế tỉnh truyền đạt nội dung Hội nghị tập huấn

 

Tổ giải đáp của Cục Thuế tỉnh (Lãnh đạo các phòng chuyên môn) giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tổ chức khi thực hiện việc khai nộp và quyết toán thuế TNCN 

Nguồn: Ban biên tập - Quỹ BV&PTR tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 970
Hôm qua: 751
Đang online: 22
Tổng lượt truy cập :1290519