Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đưa Nghị quyết Đại Hội đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX vào cuộc sống
Tối ngày 18/3/2020, Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt dâu, rể đầu xuân Tân Sửu 2021 nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3, từng bước hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc của mỗi cán bộ viên chức, người lao động đang công tác tại Ban điều hành Quỹ.

Tại buổi gặp mặt các gia đình được tìm hiểu thêm về ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 và chỉ số hạnh phúc. Ngày này được Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chính thức công bố tại một hội nghị của Liên Hiệp Quốc từ vào ngày 28 tháng 7 năm 2012. Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc xuất phát từ nguyên nhân đây là ngày đặc biệt trong năm (ngày xuân phân), khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau và người ta cho đó là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực từ đó ngày này được cho là sẽ truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.
Đối với tỉnh Yên Bái chỉ số hạnh phúc của người dân được đánh giá trên 3 tiêu chí chính là sự hài lòng về cuộc sống (bao gồm sự hài lòng về điều kiện kinh tế - vật chất; về mối quan hệ với gia đình và xã hội; về an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, dịch vụ xã hội; sự hài lòng về hoạt động của các cơ quan công quyền); đánh giá về tuổi thọ trung bình hiện nay trên địa bàn tỉnh (bao gồm ở 3 mức: 65 tuổi, 70 tuổi, 75 tuổi) và sự hài lòng về môi trường sống (bao gồm sự quan tâm của chính quyền trong xây dựng cảnh quan đô thị, làng xã; việc bảo vệ môi trường nước và xử lý nước thải, rác thải; việc bảo vệ rừng và môi trường cây xanh).
Chỉ số hạnh phúc được tính bằng công thức tỷ lệ hài lòng về cuộc sống nhân với tỷ lệ đánh giá về tuổi thọ trung bình chia cho tỷ lệ hài lòng về môi trường sống. Theo công thức này, chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái hiện tại là 53,3%, ở mức "khá hạnh phúc”.

Để cùng tôn vinh giá trị về niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới nói chung và thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, yêu thương trong mỗi gia đình. Cũng tại buổi gặp mặt các gia đình cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình, phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái và vai trò của từng gia đình, cá nhân đóng góp cho xã hội, môi trường sống tại địa phương.
                                                                Nguồn: Dương Thành Trung  - Phòng KT, TT, Giám sát đánh giá
Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 649
Hôm qua: 596
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1296622