Đại hội công đoàn Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Với khẩu hiệu hành động “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Thiết thực”,sáng ngày 16/02/2023 Công đoàn bộ phận Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Công Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đồng chí Tô Xuân Quý Bí thư Chi bộ cùng 20 đoàn viên ưu tú Công đoàn bộ phận Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái.

  Toàn cảnh Đại hội công đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái lần thứ II nhiệm kỳ 2023 – 2028 

Nhiệm kỳ qua dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ Công đoàn bộ phận Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cơ bản đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 đề ra. Trong đó các hoạt động công đoàn và phong trào công đoàn đã bám sát Nghị quyết của Chi bộ Đảng và chương trình công tác của Công đoàn ngành gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan. Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, người lao động, chăm lo cải thiện điều kiện, phương tiện làm việc môi trường lao động, thường xuyên thăm hỏi, động viên khi đoàn viên công đoàn có hiếu, hỉ, ốm đau … Ngoài ra đoàn viên tích cực tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện như: Quỹ vì người nghèo, quỹ tấm lòng vàng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán xuân Quý Mão 2023... Bên cạnh đó Công đoàn phối hợp với chính quyền hăng hái thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành, công đoàn cấp trên và đơn vị phát động, do đó đơn vị luôn đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên, Công đoàn bộ phận luôn đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” nhiều cá nhân có thành tích cao đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở được tỉnh, Bộ tặng bằng khen, đoàn viên được công đoàn cơ sở khen. 100% gia đình đoàn viên trong đơn vị đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đảm bảo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 là tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động trong đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; duy trì, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, viên chức và cán bộ công đoàn. Phát huy dân chủ cơ sở, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho viên chức, người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chuyên môn trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Đoàn viên công đoàn tham gia phát biểu tham luận tại Đại hội 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đồng chí Tô Xuân Quý, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, các thành tích đã đạt được của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng, trong đó có sự đóng góp của Công đoàn bộ phận. Bên cạnh đó, các đồng chí đề nghị Công đoàn bộ phận cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Tiếp tục quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn, đặc biệt là quan tâm, chăm lo tới đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên. Tập trung tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu ngành, yêu nghề, phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, trọng tâm là phong trào công nhân viên chức lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Yên Bái văn minh, hạnh phúc và thịnh vượng giai đoạn 2021-2030.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên và người lao động, tạo động lực cho đoàn viên, viên chức, người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc góp phần phát triển sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình thực tế. Nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong viên chức, người lao động, biểu dương, khen thưởng kịp thời gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua. 

Đồng chí Nguyễn Công - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu chỉ đạo 

Với tinh thần Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, Đại hội công đoàn bộ phận Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái đã bầu được 3 đồng chí tham gia Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhiệm kỳ 2023-2028.

  Ra mắt Ban chấp hành công đoàn bộ phận Khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 

Đại hội công đoàn bộ phận Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái lần thứ II nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp, đã thể hiện được ý chí và nguyện vọng của toàn thể đoàn viên công đoàn trong đơn vị./.  

                    Nguồn: Ban biên tập Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 855
Hôm qua: 751
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1290404