Yên Bái chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng thông qua ứng dụng ViettelPay

         Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tiến hành việc trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) qua tài khoản ngân hàng hoặc qua giao dịch thanh toán điện tử cho chủ rừng và hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nhận khoán bảo vệ rừng tại các địa bàn thuận lợi để đảm bảo tính công khai, minh bạch và thuận tiện trong việc chi trả tiền DVMTR. Đầu năm 2019, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái đã phối hợp với chi nhánh Viettel Yên Bái lựa chọn, tiến hành tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân tham gia mở tài khoản Viettel Pay tại 02 xã Hòa Cuông và Hưng Khánh huyện Trấn Yên để chi trả tiền DVMTR năm 2018, tổng số 476 tài khoản đã được mở.

Sau khi rà soát danh sách chi trả tiền DVMTR, tài khoản ViettelPay và thực hiện chuyển tiền DVMTR vào các tài khoản, trong 02 ngày 10 và 12/5/2019, tại xã Hòa Cuông và Hưng Khánh, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã phối hợp chi nhánh Viettel Yên Bái tiến hành hướng dẫn các chủ tài khoản thực hiện giao dịch thanh toán điện tử, rút tiền DVMTR thông qua ứng dụng Viettel Pay với tổng số tiền DVMTR năm 2018 chi trả trên 216 triệu đồng.
(ảnh: Người dân nhận tiền chi trả DVMTR từ dịch vụ Viettel Pay)
Nói về cảm nhận của bà con khi được nhận tiền chi trả tiền DVMTR qua ứng dụng Viettel Pay, ông Phạm Văn Cảnh 71 tuổi thôn 4 xã Hòa Cuông huyện Trấn Yên cho biết: Đây là lần đầu tiên gia đình tôi và cá nhân tôi được tiếp cận với một hình thức trả tiền DVMTR mới rất thuận tiện, rõ ràng, với số tiền DVMTR hơn một triệu đồng tôi nhận được, gia đình sẽ sử dụng cho sinh hoạt và chi phí đầu tư cho sản xuất nông, lâm nghiệp, với chính sách chi trả DVMTR là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến người dân trực tiếp sản xuất lâm nghiệp, trồng rừng, bảo vệ rừng, là động lực thúc đẩy cho phát triển lâm nghiệp, gia đình tôi sẽ vận động con cháu tích cực trồng rừng vừa phát triển kinh tế vừa có ích cho xã hội, hàng năm lại được nhận tiền DVMTR.
Trải nghiệm sử dụng ứng dụng ViettelPay trong giao dịch thanh toán điện tử không cần sử dụng tiền mặt, ông Đoàn Văn Nam thôn 3 xã Hòa Cuông được nhân viên Viettel hướng dẫn sử dụng tiền trong tài khoản để mua hàng ngay tại cửa hàng tạp hóa đại lý của chi nhánh Viettel. Ông Nam cho biết đây là lần đầu tiên tôi được sử dụng dịch vụ mua hàng mà không dùng tiền mặt, còn nhiều bỡ ngỡ nhưng tôi thấy khá tiện lợi, lâu dài người dân chúng tôi cũng sẽ tiếp cận được với các thao tác, giao dịch trên ứng dụng ViettelPay thôi.
(ảnh: ông Đoàn Văn Nam xã Hòa Cuông trải nghiệm mua thùng mỳ tôm tại điểm giao dịch Viettel thông qua dịch vụ Viettel Pay)
          Thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng thông qua ứng dụng ViettelPay giúp Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, các tổ chức hỗ trợ Quỹ chi trả tiền DVMTR giảm thời gian, nhân lực để đi trả tiền mặt như trước đây. Đặc biệt việc mở tài khoản cá nhân giúp người dân biết ngay số tiền DVMTR nhận được thông qua tin nhắn về máy điện thoại và sẽ chủ động trong việc nhận tiền, sử dụng tiền DVMTR. 
Từ kết quả thực hiện thí điểm, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng sẽ tổ chức đánh giá và phối hợp với chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức tuyên truyền và mở rộng hình thức chi trả DVMTR thông qua ứng dụng Viettel pay trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
 
Nguồn: Nguyễn Thị Thanh Thủy
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Yên Bái
 
 
Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 805
Hôm qua: 701
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1282047