Vườn rau Công đoàn

           Để góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cán bộ viên chức và người lao động, đồng thời chủ động được nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho bữa ăn tập thể trong đơn vị; thời gian vừa qua dưới sự chỉ đạo Chi bộ và vận động của Công đoàn Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng, các Công đoàn viên đã tổ chức xây dựng vườn rau công đoàn.

          Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng, Công đoàn đơn vị đã vận động các đoàn viên tổ chức lao động san lấp những khu vực đất trống trong khuôn viên của cơ quan, để tạo thành các khu vườn trồng rau. Công đoàn đã cho cấy và gieo trồng rất nhiều loại rau, mùa nào rau ấy, rau muống, rau cải, rau dền, cà tím, trồng các loại dây leo như mướp, bí đỏ... vào mùa hè, còn mùa đông thì trồng thêm rau cải, cải bắp, cải bẹ, cải làn, rau mùi và su su...
         Số rau trồng và thu hoạch tại đây 100% là rau sạch, không có thuốc bảo vệ thực vật. Mỗi ngày, ước tính thu hoạch được khoảng 2-3 kg rau các loại cung cấp cho các bếp ăn của đơn vị. 


Khu vườn rau sạch của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng

Để nâng cao chất lượng và làm tốt công tác chăm sóc rau, Công đoàn cử cán bộ đoàn viên luân phiên chăm sóc vào thời gian cuối giờ làm việc mỗi ngày, hoặc huy động đoàn viên tổ chức lao động vào các ngày nghỉ cuối tuần, đảm bảo sản xuất rau tại chỗ đáp ứng nhu cầu của bếp ăn tập thể cũng như đời sống cán bộ đoàn viên công đoàn trong đơn vị có rau an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một buổi chăm sóc vườn rau của các công đoàn viên  

          Có thể nói, xây dựng vườn rau an toàn, vệ sinh thực phẩm là một hoạt động rất ý nghĩa của tổ chức công đoàn Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho mỗi đoàn viên công đoàn sau giờ làm việc hàng ngày, góp phần cho cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị có khí thế làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị./.

Nguồn: Ban biên tập - Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 518
Hôm qua: 565
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1277227