Thành lập Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc

Ngày 3/6/2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái tham dự hội nghị thành lập Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc lần thứ nhất được tổ chức tại tỉnh Sơn La. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng khu vực Tây Bắc và khách mời cụm Tây Nguyên gồm có các Quỹ Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông.

  Ảnh: Hội nghị thành lập Cụm thi đua Quỹ bảo vệ và phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc. 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2021, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc đã ký được hơn 220 hợp đồng ủy thác chi trả dịch vụ môi trường rừng. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan mở tài khoản và chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho hơn 90.000 chủ rừng, tổng diện tích được chi trả dịch vụ môi trường rừng hơn 1 triệu 893 nghìn ha với số tiền hơn 1.045 tỷ đồng.Trong 6 tháng đầu năm 2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh đã kiểm tra, đôn đốc, rà soát các đối tượng sử dụng dịch vụ môi trường rừng; ký 15 hợp đồng ủy thác với các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng; tổng thu 295,4 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng và gần 15 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế. Tổng chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2022 trên 1.150 tỷ đồng thông qua tài khoản ngân hàng và các dịch vụ khác được thực hiện nghiêm túc đầy đủ, kịp thời… Các Quỹ phối hợp với các đơn vị truyền thông, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phát sổ tay, tổ chức 213 hội nghị tuyên truyền, tập huấn cho gần 6.700 lượt người, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về bảo vệ và phát triển rừng.

  Ảnh: Đại diện 6 Quỹ Tây Bắc ký giao ước thi đua. 

Đại diện các Quỹ đã ký giao ước thi đua thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức Quỹ trong sạch, vững mạnh, tập thể cán bộ người lao động đoàn kết, không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Thi đua làm tốt công tác quản lý, chỉ đạo triển khai chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và trồng rừng thay thế trên địa bàn mỗi tỉnh, đôn đốc thu nộp, giải ngân tiền dịch vụ môi trường rừng kịp thời, đúng quy định, không để nợ đọng hay tồn đọng tiền dịch vụ môi trường rừng; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát các bên tham gia chính sách và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền…

  Ảnh: Đồng chí Tô Xuân Quý giám đốc Quỹ Yên Bái phát biểu thảo luận tại Hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể để cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc hoạt động hiệu quả hơn; xây dựng quy chế hoạt động và ký kết giao ước thi đua, trao cờ đơn vị đăng cai Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc cho tỉnh lần 2 năm 2023 cho Quỹ Lào Cai năm tiếp theo.

  Ảnh: Ban tổ chức chuyển trao Cờ đăng cai tổ chức cho Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Lào Cai đăng cai lần thứ 2 (2023)            

Nguồn: Ban biên tập Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 461
Hôm qua: 744
Đang online: 22
Tổng lượt truy cập :1280184