Tập huấn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2019

           Thực hiện kế hoạch năm 2019 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các chủ rừng thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

           Từ ngày 13/8 đến ngày 30/8/2019, Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Ban chi trả DVMTR ( hạt Kiểm lâm) các huyện Lục Yên, Văn Yên, Văn Chấn và Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức 30 lớp tập huấn cho 48 xã về thực hiện chính sách chi trả DVMTR sau khi Luật Lâm nghiệp và Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2019.

            Với trên 1.800 người tham gia, gồm các đối tượng là lãnh đạo Hạt kiểm lâm, Lãnh đạo UBND các xã, cán bộ địa chính nông lâm, kiểm lâm địa bàn xã; Trưởng thôn, trưởng nhóm bảo vệ rừng và đại diện các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng có diện tích rừng cung ứng DVMTR

           Tại các lớp tập huấn, học viên đã được tìm hiểu về các nội dung, như: Tuyên truyền, Hướng dẫn thực hiện chính sách chi trả DVMTR; Trao đổi, đối thoại trực tiếp với các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn về những nội dung còn vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách chi trả DVMTR. Triển khai việc mở tài khoản ngân hàng, giao dịch thanh toán điện tử tới hộ gia đình, các nhân trong chi trả DVMTR theo quy định của Nhà nước. 

          Qua nội dung tập huấn, cán bộ cấp xã, trưởng thôn, bản và đại diện các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng đã được trang bị thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng gắn với thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại địa phương. 





 
(ảnh hội nghị tuyên truyền, tập huấn)
 
Nguồn: BBT Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Yên Bái

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 835
Hôm qua: 744
Đang online: 24
Tổng lượt truy cập :1280558