Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng dự Ngày hội văn hoá dân tộc Dao tại xã Tân Phượng, huyện Lục Yên

Ngày 19 tháng 8 năm 2023, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự Ngày hội văn hoá dân tộc Dao tại xã Tân Phượng, huyện Lục Yên.

  Đồng chí Tô Xuân Quý, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng – đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tặng hoa và quà cho Ủy ban nhân dân xã Tân Phượng nhân “ngày hội văn hoá dân tộc Dao” 

Ngày hội là dịp tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc Dao trong nền văn hoá thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch cho địa phương.

Tại ngày hội văn hoá dân tộc Dao, Ban tổ chức đã sẵn sàng cho chuỗi hoạt động đặc sắc như: triển lãm Đặc trưng văn hoá dân tộc Dao; trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hoá truyền thống địa phương và trưng bày giới thiệu ẩm thực truyền thống; diễn xướng các loại hình nghệ thuật của đồng bào dân tộc Dao; trình diễn trang phục dân tộc; trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái; thi đấu thể thao dân gian...

  Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tài trợ trao giải cho các gian hàng trưng bày của các thôn thuộc xã Tân Phượng trong “Ngày hội văn hoá dân tộc Dao” 

Ngày hội văn hoá dân tộc Dao là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch tại địa phương; tạo không gian văn hóa để quần chúng gặp gỡ, giao lưu, tăng cường bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Dao, đưa du lịch xã Tân Phượng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân, kinh tế ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ và tham gia các hoạt động ý nghĩa khác trên địa bàn xã Tân Phượng, góp phần thúc đẩy ý thức của người dân, cộng đồng dân cư thôn, bản trong phát triển kinh tế gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng, du lịch cộng đồng, phát huy lợi thế của rừng với đời sống dân tộc Dao./.

Một số hình ảnh “Ngày hội văn hoá dân tộc Dao”

Nguồn: Tô Xuân Quý - Nguyễn Thị Huyền- Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Yên Bái

 

 

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 612
Hôm qua: 562
Đang online: 22
Tổng lượt truy cập :1284340