Quỹ Bảo vệ và Phát triển thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái

          Trong những ngày qua, nước ta đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2. Đây là đợt sóng lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Thực hiện Chỉ thị 12 -CT/TU ngày 05/5/2021 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với các nhiệm vụ chính trị. Ngày 10/5/2021, cấp ủy Chi bộ đã họp để triển khai thực hiện, chỉ đạo Ban cháp hành công đoàn bộ phận thành lập tổ “Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19” tại đơn vịđể triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau: (1) Tổ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid -19 lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên trong công đoàn bộ phận về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo sự chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng; (2) Tích cực phối hợp nắm bắt tình hình hình dịch bệnh tại đơn vị, kịp thời tham mưu cho Ban chi ủy lãnh đạo trong công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả. (3) Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tới toàn thể đoàn viên công đoàn; tổ chức giám sát các đoàn viên công đoàn tại cơ quan thực hiện tốt quy định 5K về phòng, chống dịch Covid - 19; (4) Nhanh chóng phối hợp tham gia xác minh các đoàn viên công đoàn đi đến các vùng dịch trở về hoặc có triệu chứng ho, sốt nghi nhiễm vi rút Covid - 19; hỗ trợ đoàn viên công đoàn khai báo y tế và thực hiện làm các xét nghiệm theo quy định; tham gia phòng, chống dịch Covid - 19 tại cộng đồng khi có yêu cầu; (5) Khi tình hình dịch bệnh tại cơ quan có diễn biến phức tạp hoặc có thêm đoàn viên công đoàn là F0, F1, F2… thì tổng hợp báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước 16h hàng ngày để tổng hợp'.
Bên cạnh đó sử dụng nhóm Zalo chung của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng "Quỹ BV&PTR YB" để kịp thời tuyên truyền, cung cấp thông tin và trao đổi tình hình. Hằng ngày, cập nhật thông tin, đăng tải lên trang để toàn thể đoàn viên công đoàn biết tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện khai báo y tế cho cán bộ trạm y tế, trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone. Qua đó, toàn thể đoàn viên công đoàn được trang bị các kiến thức về dịch bênh covid - 19 để chủ động phòng chống, đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế. Đảm bảo vừa chống dịch nhưng vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị.
Tăng cường theo dõi, giám sát, rà soát các đối tượng về từ vùng dịch; hạn chế tập trung đông người, bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, vệ sinh môi trường. Không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của đoàn viên công đoàn cũng như gia đình, người thân. Mỗi cán bộ, viên chức và đoàn viên công đoàn phải gương mẫu, tự giác đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

          Do tình hình dịch bệnh Covid -19 đang tiếp tực diễn biến hết sức phức tạp, khó lường tiếp tục ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh nói chung, Ngành nông nghiệp nói riêng trong đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến 1 số nhiệm vụ, chuyên môn của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trong năm kế hoạch 2021 và những năm tiếp theo như: "xác định diện tích rừng được chi trả dịch vụ môi trường rừng của chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư; Ủy ban nhân dân cấp xã được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng" ; " Nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, công khai tài chính" trên địa bàn toàn tỉnh, được quy định tại Điều 62, Điều 63 và Điều 72 Nghị định số 156/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp.
          Trong thời gian trước mắt và dự kiến lâu dài, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng chủ động đề ra một số giải giải pháp thực hiện trong thời gian tới như sau:
          Một là, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa chống dịch COVID-19, vừa phải thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
          Hai là,  trao đổi, tiếp nhận thông tin liên quan đến nhiệm vụ của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng với Ủy ban nhân dân huyện, Hạt kiểm lâm, Ủy ban nhân dân cấp xã và các tổ chức thông qua hệ thống văn phòng điện tử VOFFICE của tỉnh. Thông qua trang thông tin điện tử Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái (Website: yenbaifpdf.gov.vn).
         Ba là, Làm tốt công tác chuẩn bị về trang thiết bị y tế như khẩu trang, cồn, dung dịch sát khuẩn; các hồ sơ, tài liệu nội dung công việc liên quan đến công việc ở cơ sở, thời gian thực hiện ngắn nhưng phải hiệu quả, chất lượng công việc đảm bảo đúng theo quy định.  

        Bốn là, trong quá trình tổ chức thực hiện tại địa phương cần quán triệt rõ đến toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19 và thông điệp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” của Bộ Y Tế khuyến cáo.

 Nguồn: Ban biên tập Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

 

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 552
Hôm qua: 559
Đang online: 25
Tổng lượt truy cập :1277820