Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đẩy mạnh công tác chuyên môn, tích cực lập thành tích kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh
         Hưởng ứng kế hoạch số 184/KH-TU ngày 23/3/2020 của Tỉnh ủy Yên Bái, kế hoạch 17/KH-ĐUK ngày 23/4/2020 của Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Công văn số 24/CV-ĐU Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về triển khai đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với cả nước, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên và người lao động trong đơn vị tìm hiểu, học tập về thân thế, sự nghiệp và phong cách Hồ Chí Minh và thi đua lập thành tích hướng đến kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác.
Nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh- Người cha già của dân tộc, có hàng trăm câu chuyện cảm động, trong đó luôn chứa đựng tình cảm dạt dào của Người đối với dân tộc Việt Nam. Cuộc đời Hồ Chí Minh và đức độ của Người là hiện thân của sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc gắn liền với phẩm chất cao quý của người cộng sản trong thời đại mới, mà biểu hiện rực rỡ nhất là tình đoàn kết quốc tế trong sáng. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ yêu Tổ quốc và nhân dân mình, Người còn luôn mơ ước, phấn đấu cho một xã hội tốt đẹp, hoà bình và hạnh phúc cho tất cả những người cùng khổ. Vạch đường, chỉ lối, đoàn kết họ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kiên định thực hiện khẩu hiệu nổi tiếng: Vô sản các nước và các dân tộc bị áp bức đoàn kết lại!. Trái tim Người, cho đến hơi thở cuối cùng, vẫn dành để cống hiến cho mọi người, cho dân tộc và cho nhân loại…”  Không chỉ dân tộc Việt Nam yêu thương và biết ơn sâu sắc công lao trời biển của Bác mà tại các nước Bạn, Tạp chí Những người bạn Mỹ, từng thừa nhận: “Loài người sẽ mãi mãi nhớ đến nhà yêu nước vĩ đại Hồ Chí Minh, đó là một trong những chiến sĩ vĩ đại nhất đã bảo vệ tự do và phẩm cách con người trong một thế giới đầy lo âu và biến động”...
Để tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, ngay từ cuối tháng 4, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, đồng chí Tô Xuân Quý- Bí thư chi Bộ, Giám đốc Quỹ đã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức và lao động trong đơn vị tích cực lao động thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Người. Các hoạt động thi đua đều được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, có ý nghĩa, hiệu quả thiết thực đối với ngành, địa phương, đơn vị, mang lại lợi ích thiết thực đóng góp vào nhiệm vụ phát triển chung của đất nước. Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng đã cụ thể hóa vào điều kiện ở đơn vị mình như tích cực đôn đốc, thực hiện công tác thu- chi tiền dịch vụ môi trường rừng và tiền trồng rừng thay thế đến, nay số thu tiền dịch vụ môi trường rừng trên 19 tỷ đồng được thu từ các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng và hơn 1,3 tỷ đồng thu từ tiền trồng rừng thay thế. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát dự án xây dựng bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng tại các huyện Văn Chấn, Lục Yên, Yên Bình và các huyện, thị còn lại trên địa bàn tỉnh.
 

(Ảnh: Cán bộ viên chức Quỹ kiểm tra ngoại nghiệp dự án xây dựng bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn huyện Lục Yên, Văn Chấn)

Tăng cường công tác mở tài khoản ngân hàng cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Yên Bình để thực hiện chi trả tiền đối với diện tích rừng đủ điều kiện chi trả dịch vụ môi trường năm 2019, kết quả năm 2020 công tác mở tài khoản ngân hàng cho các hộ gia đình tăng hơn 300% so với năm 2019, có được kết quả này chính là sự chỉ đạo quyết liệt của Chi bộ và sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể, lãnh đạo, cán bô và người lao động Quỹ nhằm lập thành tích kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời lựa chọn để xây dựng hai mô hình thí điểm khoán bảo vệ rừng và quản lý sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng cộng đồng thôn/bản tại hai xã Nậm Lành huyện Văn Chấn và xã Lâm Thượng huyện Lục Yên với mục đích tăng cường công tác bảo vệ rừng gắn với chi trả dịch vụ môi trường rừng trong cộng đồng, từng bước tiến tới giao rừng cho cộng đồng thôn/bản quản lý, thúc đẩy công tác bảo vệ và phát triển ngày càng tốt hơn.

(Ảnh: Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp với Ngân Hàng ViettinBank mở tài khoản chi trả DVMTR cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Yên Bình)

            Phát huy những thành tích đạt được, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tiếp tục tăng cường lãnh đạo và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, cho cán bộ, đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo./. 

Nguồn: Ban biên tập Quỹ Bảo vê và Phát triển rừng

 

 

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 491
Hôm qua: 533
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1276635