Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Yên Bái với chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

        Ngày 1 tháng 4 năm 2021, thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án "trồng tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025". Theo Đề án, giai đoạn 2021-2025 tỉnh Yên Bái được giao chỉ tiêu trồng 30,51 triệu cây xanh trở lên, trong đó trồng cây xanh phân tán 25 triệu cây; trồng rừng tập trung 5,51 triệu cây; quy diện tích thành 2.700 ha (trồng rừng phòng hộ, đặc dụng 1.700ha; trồng rừng sản xuất 1.000 ha). Cây trồng phân tán sẽ được tổ chức thực hiện tại Khu đô thị; Khu công nghiệp; dọc các tuyến đường giao thông; trong các cơ quan đơn vị, trường học, Khu du lịch và vùng nông thôn. Đối với rừng trồng tập trung được thực hiện trên đất trống không có khả năng tái sinh tự nhiên thành rừng; trồng rừng hỗn giao cây bản địa, cây đa tác dụng, cây lâm sản ngoài gỗ; trồng rừng đặc dụng bằng các biện pháp kết hợp tái sinh tự nhiên có trồng bổ xung làm giàu rừng, trồng rừng bằng các cây bản địa trên đất chưa có rừng, chưa đủ tiêu chí thành rừng trong khu phục hồi sinh thái, phân khu hành chính trong khu rừng đặc dụng; trồng rừng sản xuất khuyến khích trồng cây bản địa, trồng rừng hỗn loài kết hợp với những loài cây gỗ nhỏ mọc nhanh và cây gỗ lớn dài ngày ở những nơi có điều kiện thích hợp.

        Với chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh từ nay đến năm 2025 được thực hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ, nguồn kinh phí thu từ các cơ sở sản xuất công nghiệp sử dụng dịch vụ môi trường rừng chưa xác định được đối tượng chi, hằng năm sẽ tham mưu cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng Phương án trồng cây phân tán để hỗ trợ cây giống lâm nghiệp đa tác dụng, có giá trị kinh tế cao cho những địa phương trong vùng chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, năm 2021 dự kiến sẽ hỗ trợ trồng khoảng 1.500 cây phân tán bằng cây giống giổi ghép (giổi lấy hạt), lựa chọn từ 10-15 hộ gia đình có quỹ đất, tâm huyết trồng cây lâm nghiệp để đăng ký trồng cây phân tán. 

          Đề án "trồng tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025" là chủ trương lớn của Chính phủ, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái quyết tâm cùng tham gia phong trào thi đua chung của tỉnh và của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... với sự tham gia của mọi người dân; huy động tối đa nguồn lực của xã hội, nhằm từng bước nâng cao chất lượng và độ che phủ của rừng, tăng cường sự tham gia, đóng góp tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân./.

Nguồn: Ban biên tập Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 549
Hôm qua: 559
Đang online: 22
Tổng lượt truy cập :1277817