Quỹ Bảo vệ phát triển rừng tập huấn sử dụng, biên tập bản đồ dịch vụ môi trường rừng tỉnh Yên Bái

        Ngày 17/6/2021, Tại hội trường Văn phòng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã tiến hành triển khai chương trình tập huấn sử dụng, biên tập bản đồ phục vụ cho thực hiện chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ Phòng kỹ thuật, tuyên truyền, giám sát đánh giá.

Nhằm đáp ứng các tính năng và yêu cầu về mặt chuyên môn, kỹ thuật trong lĩnh vực bản đồ; kịp thời hỗ trợ trong tác rà soát diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng hàng năm; hiệu quả trong việc cập nhật, chỉnh lý biến động bản đồ DVMTR, kết quả xây dựng bản đồ chi trả DVMTR theo quy định.
 

Từ những lý do trên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc, cùng với cán bộ Phòng kỹ thuật, tuyên truyền, giám sát đánh giá. Trong 02 ngày (17/6/2021 và 18/6/2021), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tiến hành triển khai thực hiện đúng kế hoạch trương trình tập huấn và cài đặt phần mềm chuyên ngành QGIS và ứng dụng phần mềm Mapinfor phục vụ cho chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.
 
    
         
          Bà Nguyễn Hải Hà cán bộ làm việc tại Phòng Kỹ thuật, tuyên truyền và giám sát đánh giá của Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng cho biết: thông qua buổi tập huấn nghiệp vụ về bản đồ, tôi cũng như nhiều cán bộ kỹ thuật của Quỹ đã nắm rõ hơn về sử dụng, biên tập và sử dụng ảnh vệ tinh Sentinel áp dụng vào cập nhật chỉnh sửa dữ liệu bản đồ; Kê khai kết quả bảo vệ rừng cung ứng làm sao chính xác, nhanh chóng để làm cơ sở thanh toán tiền DVMTR hằng năm. Tôi mong muốn trong thời gian sắp tới Quỹ BVPTR sẽ mở thêm nhiều lớp tập huấn chuyên sâu như thế này để cán bộ kỹ thuật có cơ hội trao đổi, nắm thêm kiến thức về chi trả tiền DVMTR”
 
          Qua chương trình tập huấn cho thấy kết quả đã đạt được 100% học viên đã nắm bắt và thực hiện kỹ năng biên tập bản đồ, sử dụng ảnh vệ tinh trong việc xác định diện tích rừng; định hướng cho việc thực hiện xây dựng kế hoạch tiếp theo trong việc nâng cao trình độ cho viên chức và người lao động cũng như tiếp cận tích cực và kịp thời các ứng dụng phần mềm tiện ích nhằm phục vụ tốt hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị. 
 
 Nguồn: Thu Thủy - Thành Trung, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

 

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 634
Hôm qua: 636
Đang online: 22
Tổng lượt truy cập :1263689