Người dân phấn khởi nhận tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2022

 8 giờ sáng ngày 25 tháng 5 năm 2023, chúng tôi có mặt tại điểm chi trả dịch vụ môi trường rừng xã Tân Nguyên huyện Yên Bình đã thấy đông đủ các hộ dân tập trung chờ được nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng. Nhìn khuôn mặt của các hộ gia đình đến điểm bưu điện xã để nhận tiền dịch vụ môi trường rừng, ai ai cũng phấn khởi, hồ hởi.

Bà Lê Thị Chinh 76 tuổi Thôn Tân Phong xã Tân Nguyên cho biết: Được Ủy ban nhân dân xã và bưu điện thông báo hôm nay chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, nên vợ chồng tôi rất phấn khởi, sáng tôi dậy từ 6 giờ sáng chuẩn bị sẵn sàng, quần áo chỉnh tề đi nhận tiền dịch vụ môi trường rừng. Tôi đến điểm bưu điện xã xếp hàng từ sớm để nhận tiền, năm nay gia đình tôi có hơn 4 ha rừng được chi trả dịch vụ môi trường rừng, số tiền được nhận hơn 1,8 triệu đồng. Vợ chồng tôi đã già, không có thu nhập gì khác ngoài trồng trọt, chăn nuôi và trồng rừng. Cuộc sống nông dân vất vả, từ khi có chính sách này của nhà nước, năm nào vợ chồng tôi cũng được nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng, tôi thấy rất phấn khởi. Với số tiền được chi trả như này cũng giúp chúng tôi trang trải cuộc sống phần nào đỡ khó khăn vất vả hơn. Chúng tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến người dân như chúng tôi.

  Bà Lê Thị Chinh – Thôn Tân Phong xã Tân Nguyên nhận tiền chi trả DVMTR 

Ông Sạch Văn Mùi chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Nguyên cho biết: Năm 2022 xã Tân Nguyên có 1.416,69 ha rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng, với tổng số tiền được chi trả toàn xã hơn 640 triệu đồng, được Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chi trả qua 2 hình thức đó là chi trả thông qua bưu điện cho các hộ gia đình cá nhân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chi trả thông qua tài khoản của Ủy ban nhân dân xã. Sau khi có thông báo về diện tích và số tiền được chi trả của Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Ủy ban nhân dân xã Tân Nguyên đã thông báo đến các hộ gia đình về thời gian và địa điểm chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng. Đối với hộ gia đình cá nhân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm nay xã Tân Nguyên có 340 hộ đủ điều kiện được chi trả với số tiền hơn 220 triệu đồng, đơn giá 600 nghìn đồng một ha. Năm nay, đơn giá trên 1 ha cao nên các hộ gia đình được nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng rất phấn khởi, nhiều hộ được tới 3-5 triệu đồng, như hộ ông Lê Đức Thiện thôn Tân Phong, hộ ông Mai Văn Đào, bà Hoàng Thị Bắc.v.v... Được Đảng và nhà nước quan tâm đến người trồng rừng từ khi có chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, bà con nhân dân trong địa bàn xã có thêm nguồn thu từ việc trồng và bảo vệ rừng. Những năm gần đây bà con nhân dân trong xã đã ý thức hơn trong việc bảo vệ rừng, đặc biệt đối với diện tích rừng trồng của các hộ không còn nhiều tình trạng khai thác non, khai thác sớm như trước đây.

Tại điểm bưu điện xã Tân Nguyên bà Hoàng Thị Chọn cán bộ bưu điện trực tiếp phụ trách chi trả cho các hộ gia đình, cho biết: Điểm bưu điện xã chúng tôi được tiếp nhận chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng xã Tân Nguyên cho các hộ gia đình, ngay khi được tiếp nhận chúng tôi đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã thông báo cho các hộ gia đình ngày, giờ đến nhận tiền. Hôm nay là buổi đầu tiên điểm bưu điện xã thực hiện chi trả cho các hộ dân, nên các hộ tập trung rất đông để chờ đến lượt chi trả, tại đây các hộ được chi trả công khai minh bạch. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện chi trả hết cho các hộ gia đình trong thời gian sớm nhất dự kiến đến ngày 03/6/2023 chúng tôi sẽ chi trả xong cho các hộ gia đình.

  Bà Hoàng Thị Chọn – Nhân viên bưu điện xã Tân Nguyên thực hiện nhiệm vụ chi trả tiền DVMTR cho các hộ gia đình, cá nhân 

Song song với việc chi trả tại điểm bưu điện xã Tân Nguyên, trong thời gian này các điểm chi trả khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng thực hiện đồng loạt công tác chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các hộ gia đình, cá nhân. Dự kiến đến 15/6/2023 công tác chi trả cho các hộ gia đình cá nhân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh sẽ được hoàn tất./.

Một số hình ảnh chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng tại các điểm giao dịch bưu điện khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái 

Nguồn: Ban biên tập - Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 633
Hôm qua: 538
Đang online: 22
Tổng lượt truy cập :1286004