Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân xã Tân Phượng huyện Lục Yên thực hiện Nghị Quyết 69/2020/NQ-HĐND

           Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy Yên Bái về mục tiêu giảm nghèo bền vững đối với những xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với quan điểm phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị bền vững gắn xây dựng nông thôn mới bảo vệ môi trường, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái và Chi cục Phát triển nông thôn là 02 đơn vị được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ hỗ trợ cùng Sở theo dõi, giúp đỡ xã Tân Phượng thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021-2025.

         Ngày 9/3/2022, đoàn công tác của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng và Chi cục Phát triển nông thôn đã trực tiếp xuống làm việc với Ủy ban nhân dân xã Tân Phượng huyện Lục Yên, tiếp cận với các hộ gia đình có nhu cầu xây dựng mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp, đặc biệt là các hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn xã để phổ biến về chính sách hỗ trợ và định hướng cho người dân chủ động triển khai thực hiện kịp thời Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống cho nhân dân.

         Ông Triệu Văn Lý - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Qua triển khai đợt 1, đến nay toàn xã đã có 16 hộ có nhu cầu đăng ký nuôi gà H’mông, 01 hộ gia đình có nhu cầu đăng ký nuôi lợn và 01 hộ gia đình có nhu cầu đăng ký nuôi dê. Địa phương đang tiếp tục triển khai, vận động nhân dân đăng ký đợt 2. Đảng ủy xã đã giao cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Trưởng các đoàn thể của xã xây dựng ít nhất 2 mô hình trở lên. Đối với mỗi mô hình đăng ký, xã sẽ tiến hành kiểm tra kỹ về quy mô, chuồng trại, nhất là vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường với phương châm làm đến đâu, chắc đến đó”. 

          Dựa trên nhu cầu đăng ký và nguyện vọng hỗ trợ phát triển sản xuất, đoàn công tác của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng và Chi cục Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Tân Phượng đã tổ chức họp với một số hộ dân có nhu cầu xây dựng mô hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh. Qua đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các thắc mắc của người dân.

        Dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song Nghị quyết 69 vẫn được người dân tích cực tham gia hưởng ứng. Phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân vừa là động lực, vừa là mục tiêu của Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, thuỷ sản giai đoạn 2021 -2025. Tin tưởng rằng, thông qua Nghị quyết sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong phát triển nông lâm nghiệp, thuỷ sản trên địa bàn xã Tân Phượng huyện Lục Yên, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, giúp người dân ổn định đời sống, nâng cao thu nhập.

Nguồn: Nguyễn Thị Huyền - Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái

Video
Thư viện ảnh
aa
QC giua
Gian hàng giá Sốc
10 thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Danh bạ điện thoại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay: 613
Hôm qua: 559
Đang online: 23
Tổng lượt truy cập :1277881